Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Áo dài trong Duyên Dáng Việt Nam

Trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) sắp diễn ra tại Anh quốc, thời trang áo dài chính là điểm nhấn quan trọng để giới thiệu đến bạn bè thế giới về văn hóa Việt Nam.

Trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) sắp diễn ra tại Anh quốc, thời trang áo dài chính là điểm nhấn quan trọng để giới thiệu đến bạn bè thế giới về văn hóa Việt Nam.

Liên Hương với bộ sưu tập Thăng hoa


Với mong muốn cuộc sống mỗi con người ngày càng thăng hoa, cũng như thời trang Việt Nam sẽ tỏa sáng trên khắp thế giới, nhà thiết kế Liên Hương đã làm nên bộ sưu tập Thăng hoa. Chị nói, dù đã nhiều lần biểu diễn ở nước ngoài nhưng lần này vẫn thấy háo hức. "Tôi không cho phép mình chủ quan mà phải làm việc thật nghiêm túc, chu đáo cho bộ sưu tập của mình. Tôi biết trọng trách của mỗi người trong lần biểu diễn quan trọng này là quảng bá văn hóa, hình ảnh Việt Nam. Những mẫu thiết kế của tôi không phá cách, không mổ xẻ, cách tân mà giữ đúng dáng áo dài truyền thống, nhưng vẫn hiện đại" - Liên Hương tâm sự. Với chất liệu nhung, lụa cao cấp và cách phối màu hiện đại cùng lối trang trí thủ công tỉ mỉ, Thăng hoa sẽ tạo nên ấn tượng sâu sắc nơi xứ người.

Võ Việt Chung với bộ sưu tập Chân dung Âu - Á


Lấy ý tưởng từ những chiếc áo dạ hội sang trọng của phụ nữ châu Âu, kết hợp với tà áo dài truyền thống, kín đáo của Việt Nam, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã làm nên bộ sưu tập Chân dung Âu - Á. Với Võ Việt Chung, đây là một bản phác thảo chân dung lãng mạn, e ấp, đầy nữ tính và lôi cuốn mà anh muốn dành tặng khán giả DDVN 20. Trên nền vải voan the và lụa bông, kết hợp cùng đá quý với những kiểu dáng cách tân táo bạo, bộ sưu tập là bản hòa ca đầy màu sắc cho tà áo dài nước nhà.

Thuận Việt với bộ sưu tập Rực rỡ phương Đông


Trên chất liệu nhung, voan, ren với màu sắc chủ đạo là đen kết hợp cùng gam màu vàng đồng, đỏ, qua hình thức thêu tay, bộ sưu tập của Thuận Việt mang đậm dấu ấn văn hóa Phương Đông. Ngoài ra sự phối hợp của pha lê và ngọc trai quý trên cổ áo, thân áo, tay áo càng làm nổi bật nét sang trọng, quý phái của người phụ nữ khi khoác lên chiếc áo dài. Qua bộ sưu tập này, nhà thiết kế Thuận Việt mong muốn bạn bè thế giới sẽ có thêm một cách nhìn mới về chiếc áo dài. "Dù cổ điển nhưng vẫn hiện đại; tuy kín đáo nhưng vẫn rất gợi cảm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông" - Thuận Việt chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét