Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

Trang phục dân tộc về Đồng Mô tụ hội

Trong 2 ngày, 29 đoàn đến từ 29 tỉnh đã cống hiến cho khán giả những tiết mục văn hóa văn nghệ độc đáo và đặc sắc nhất, mang đặc trưng của 54 nền văn hóa. Bên cạnh đó, các đoàn còn mang đến Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam những trang phục của các dân tộc mình.

Những bộ trang phục độc đáo của 54 dân tộc dù được trình diễn bởi các “người mẫu” nghiệp dư nhưng vẫn đầy quyến rũ và mê hoặc. Trang phục của người Dao, người Mông ở miền núi phía Bắc sặc sỡ, trang phục của dân tộc Thái, dân tộc Tày kín đáo, màu sắc đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Trang phục của các dân tộc Tây Nguyên giản dị nhưng khoe được nước da đen bóng, khỏe mạnh của những chàng trai, cô gái Tây Nguyên. Trang phục của người Chăm, người Hoa rực rỡ màu sắc của cái nắng phương Nam. Tất cả tạo nên một không khí rực rỡ sắc màu cho Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Dưới tiết trời nắng nóng, sân khấu không có mái che nhưng các chàng trai, cô gái đến từ núi rừng Tây Bắc vẫn tươi cười khi trình diễn trang phục của dân tộc mình. Không phải là người mẫu chuyên nghiệp, nhưng sự mộc mạc đã làm nên sức hấp dẫn cho màn trình diễn của họ. Những giọt mồ hôi đổ xuống được nhận lại bằng những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Sức hấp dẫn của sân khấu biểu diễn dân vũ, dân ca, và trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam đã kéo nhiều khản giả đứng nhiều giờ để chiêm ngưỡng.

Phụ nữ Thái đen và Thái trắng của tỉnh Sơn La thướt tha trong trang phục truyền thống.

Trang phục cưới của người Khơ Me sống ở tỉnh Sóc Trăng.

Chàng trai, cô gái người dân tộc Lô Lô rực rỡ trong trang phục truyền thống.

Thiếu nữ H’ Mông trình diễn.

Thiếu nữ Tày, tỉnh Bắc Kạn duyên dáng với cây đàn Tính

Trang phục dân tộc Lự (Si La), tỉnh Lai Châu.

Thiếu nữ Dao đỏ trình diễn trang phục

Trang phục của phụ nữ người Dao (Si La) tỉnh Lai Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét